วันศุกร์ที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2555

รูปที่เรา Tag เพื่อนไปใน Facebook ทำไมเพื่อนของเพื่อน Comment รูปเราได้



fac2


 โดยเราสามารถตั้งค่าขณะที่เราจะโพสรูปใหม่ หรือถ้าเราโพสไปแล้วก็ไปที่แก้ไขรูปภาพ จะขึ้นหน้าต่าง ตั้งค่าความเป็นส่วนตัวขึ้นมา จากนั้นเอาเครื่องหมายที่ "เพื่อนของคนที่ถูกติดป้าย" ออกครับ



       ถึงแม้ว่าเราจะตั้งค่าความเป็นส่วนตัวใน Facebook แล้วว่าให้แสดง “เฉพาะเพื่อน” แต่ในกรณีที่เราโพสรูปแล้วเกิดเราต้องการติด Tag เพื่อน จะเห็นว่าหลังๆนี้จะมี  “เพื่อนของเพื่อน” สามารถที่จะมา comment ที่รูปของเราได้ด้วย ซึ่งบางทีเราก็รำคาญเพราะเป็นคนที่เราไม่รู้จักอะไรแบบนี้ วันนี้มีวิธีตั้งค่าที่จะไม่ให้เพื่อนของเพื่อนมา comment หรือเห็นรูปที่เรา Tag เพื่อนของเราไปครับ

หรือถ้าต้องการตั้งค่าตลอด โดยไม่ต้องมาคอยเปลี่ยนก็ไปที่ ตั้งค่าความเปนส่วนตัว

 แล้วไปที่ Who can see what others post on you timeline ?

 จากนั้นก็เอาเครื่องหมายหน้าที่ "เพื่อนของคนที่ถูกติดป้าย" ออกครับ


เพียงเท่านี้ เพื่อนของเพื่อนที่เรา Tag ไปก็จะไม่สามารถเห็นรูปของเราที่เรา Tag เพื่อนและไม่สามารถมา comment ได้แล้ว


เครดิต  http://whoknown.blogspot.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น